Thuê bao di động bão hòa, dịch vụ trên điện thoại sẽ phát triển?
Màn trình diễn “không ngừng vươn xa” của VinaPhone tại hội nghị. Ảnh: Cao Kiến Nam.
Tối
hôm nay (22/6), mạng di động VinaPhone đã tổ chức hội nghị trên toàn
quốc nhằm đánh giá lại những hoạt động trong suốt 15 năm qua (từ
26/6/1996 – 26/6/2011) và đề ra những mục tiêu phấn đấu mới để phục vụ
khách hàng tốt hơn nữa trong công cuộc kết nối “Không ngừng vươn xa”,
đồng thời đóng góp vào sự phát triển đời sống người dân Việt Nam.
Chặng đường 15 năm phủ sóng
Ngày 26/6/1996,
mạng di động VinaPhone thuộc Tập đoàn VNPT (khi đó là Tổng công ty
VNPT) ra đời với sứ mệnh: xã hội hóa, phổ cập hóa các dịch vụ thông tin
di động. Đến năm 1999 VinaPhone là mạng di động đầu tiên phủ sóng ở toàn
bộ các tỉnh, thành phố trên cả nước. 7 năm sau, tháng 6/2006, VinaPhone
tiếp tục là nhà mạng di động đầu tiên phủ sóng ở toàn bộ các huyện trên
địa bàn cả nước, kể cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.
Nỗ lực này đã giúp người dân cả nước được tiếp cận với các dịch vụ thông
tin liên lạc di động. Năm 1999 cũng là năm VinaPhone tiên phong trong
việc triển khai dịch vụ chuyển vùng quốc tế, cho phép các thuê bao Việt Nam ra nước ngoài vẫn sử dụng được số điện thoại trong nước để nghe gọi và nhắn tin.
Ngoài
ra, VinaPhone cũng là nhà mạng đầu tiên nâng cấp từ công nghệ 2G lên
2.5G, sau đó là 3G vào tháng 10/2009. Hiện tại, VinaPhone thực hiện các
mức cước rẻ cho người dùng dịch vụ 3G. Để đạt được điều này, VinaPhone
dựa trên tiềm lực và chiến lược phát triển chung của Tập đoàn VNPT, và
được đầu tư và phát triển theo công nghệ hiện đại.
Đầu tư công nghệ, tăng lợi nhuận cho khách hàng
“Đến thời điểm này, có thể khẳng định, thành công lớn nhất của VinaPhone trong giai đoạn
vừa qua là đã liên tục phát triển, đem các tiện ích của công nghệ thông
tin di động vào phục vụ cuộc sống của người dân”, ông Hồ Đức Thắng, phó
giám đốc VinaPhone, nhận định.
Với
mục đích khuyến khích người dân Việt Nam sử dụng các tiện ích công nghệ
vào cuộc sống, sau khi hoàn vốn đầu tư, VinaPhone đã liên tục giảm
cước, đưa mức cước cơ bản xuống mức thấp nhất trên thị trường; đồng thời
đang cung cấp hơn 50 dịch vụ gia tăng trên mạng di động. Qua đó, người
dùng có thể dùng các dịch vụ tiện ích của VinaPhone, như: Mobile Camera
(xem các hình ảnh các nút giao thông trực tuyến trên di động), ví điện
tử Momo, tin nhắn thoại Say2send, bảo vệ dữ liệu Datasafe, Vinasport
(xem thể thao trực tuyến trên điện thoại), quà tặng âm nhạc Music Gift,
gọi điện thoại quốc tế giá rẻ như trong nước IDD 1714…
Được
biết, hiện nay VinaPhone đã có hơn 22.000 trạm thu phát sóng, và hơn
7.000 trạm thu phát sóng 3G bảo đảm chất lượng cuộc gọi và các dịch vụ
cho hơn 30 triệu khách hàng VinaPhone. Bên cạnh đó, VinaPhone dùng các
công nghệ tiến tiến và hiện đại để phát triển các dịch vụ gia tăng, đáp
ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Theo
một đại diện của VinaPhone, hiện nay mạng này đang chiếm tỷ lệ thuê bao
trả sau trung thành nhất, chuyển vùng quốc tế đến 260 nhà khai thác,
được người tiêu dùng bình chọn là mạng di động phát triển thuê bao trả
sau xuất sắc nhất, mạng di động phát triển dịch vụ mới, dịch vụ 3G tốt
nhất.
“Thị
trường đã đến mức bão hòa phát triển thuê bao mới, giai đoạn phát triển
tiếp theo của VinaPhone sẽ có nhiều thách thức”, ông Hồ Đức Thắng, nói.
Trong
giai đoạn tiếp theo, VinaPhone sẽ tiếp tục là nhà mạng tiên phong trong
việc phát triển công nghệ hiện đại băng thông rộng, tốc độ cao; phát
triển các dịch vụ tiện ích mới, dịch vụ đa phương tiện, dịch vụ thanh
toán thương mại điện tử qua điện thoại di động.
Màn trình diễn “không ngừng vươn xa” của VinaPhone tại hội nghị. Ảnh: Cao Kiến Nam.
Tối
hôm nay (22/6), mạng di động VinaPhone đã tổ chức hội nghị trên toàn
quốc nhằm đánh giá lại những hoạt động trong suốt 15 năm qua (từ
26/6/1996 – 26/6/2011) và đề ra những mục tiêu phấn đấu mới để phục vụ
khách hàng tốt hơn nữa trong công cuộc kết nối “Không ngừng vươn xa”,
đồng thời đóng góp vào sự phát triển đời sống người dân Việt Nam.
Chặng đường 15 năm phủ sóng
Ngày 26/6/1996,
mạng di động VinaPhone thuộc Tập đoàn VNPT (khi đó là Tổng công ty
VNPT) ra đời với sứ mệnh: xã hội hóa, phổ cập hóa các dịch vụ thông tin
di động. Đến năm 1999 VinaPhone là mạng di động đầu tiên phủ sóng ở toàn
bộ các tỉnh, thành phố trên cả nước. 7 năm sau, tháng 6/2006, VinaPhone
tiếp tục là nhà mạng di động đầu tiên phủ sóng ở toàn bộ các huyện trên
địa bàn cả nước, kể cả các huyện miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa.
Nỗ lực này đã giúp người dân cả nước được tiếp cận với các dịch vụ thông
tin liên lạc di động. Năm 1999 cũng là năm VinaPhone tiên phong trong
việc triển khai dịch vụ chuyển vùng quốc tế, cho phép các thuê bao Việt Nam ra nước ngoài vẫn sử dụng được số điện thoại trong nước để nghe gọi và nhắn tin.
Ngoài
ra, VinaPhone cũng là nhà mạng đầu tiên nâng cấp từ công nghệ 2G lên
2.5G, sau đó là 3G vào tháng 10/2009. Hiện tại, VinaPhone thực hiện các
mức cước rẻ cho người dùng dịch vụ 3G. Để đạt được điều này, VinaPhone
dựa trên tiềm lực và chiến lược phát triển chung của Tập đoàn VNPT, và
được đầu tư và phát triển theo công nghệ hiện đại.
Đầu tư công nghệ, tăng lợi nhuận cho khách hàng
“Đến thời điểm này, có thể khẳng định, thành công lớn nhất của VinaPhone trong giai đoạn
vừa qua là đã liên tục phát triển, đem các tiện ích của công nghệ thông
tin di động vào phục vụ cuộc sống của người dân”, ông Hồ Đức Thắng, phó
giám đốc VinaPhone, nhận định.
Với
mục đích khuyến khích người dân Việt Nam sử dụng các tiện ích công nghệ
vào cuộc sống, sau khi hoàn vốn đầu tư, VinaPhone đã liên tục giảm
cước, đưa mức cước cơ bản xuống mức thấp nhất trên thị trường; đồng thời
đang cung cấp hơn 50 dịch vụ gia tăng trên mạng di động. Qua đó, người
dùng có thể dùng các dịch vụ tiện ích của VinaPhone, như: Mobile Camera
(xem các hình ảnh các nút giao thông trực tuyến trên di động), ví điện
tử Momo, tin nhắn thoại Say2send, bảo vệ dữ liệu Datasafe, Vinasport
(xem thể thao trực tuyến trên điện thoại), quà tặng âm nhạc Music Gift,
gọi điện thoại quốc tế giá rẻ như trong nước IDD 1714…
Được
biết, hiện nay VinaPhone đã có hơn 22.000 trạm thu phát sóng, và hơn
7.000 trạm thu phát sóng 3G bảo đảm chất lượng cuộc gọi và các dịch vụ
cho hơn 30 triệu khách hàng VinaPhone. Bên cạnh đó, VinaPhone dùng các
công nghệ tiến tiến và hiện đại để phát triển các dịch vụ gia tăng, đáp
ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Theo
một đại diện của VinaPhone, hiện nay mạng này đang chiếm tỷ lệ thuê bao
trả sau trung thành nhất, chuyển vùng quốc tế đến 260 nhà khai thác,
được người tiêu dùng bình chọn là mạng di động phát triển thuê bao trả
sau xuất sắc nhất, mạng di động phát triển dịch vụ mới, dịch vụ 3G tốt
nhất.
“Thị
trường đã đến mức bão hòa phát triển thuê bao mới, giai đoạn phát triển
tiếp theo của VinaPhone sẽ có nhiều thách thức”, ông Hồ Đức Thắng, nói.
Trong
giai đoạn tiếp theo, VinaPhone sẽ tiếp tục là nhà mạng tiên phong trong
việc phát triển công nghệ hiện đại băng thông rộng, tốc độ cao; phát
triển các dịch vụ tiện ích mới, dịch vụ đa phương tiện, dịch vụ thanh
toán thương mại điện tử qua điện thoại di động.