Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Join the forum, it's quick and easy

Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Đức Minh CDMA

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Viễn thông di động Việt Nam: Cuộc cách mạng 18 năm

    avatar
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 34
    Đến từ : sài gòn

    Viễn thông di động Việt Nam: Cuộc cách mạng 18 năm Empty Viễn thông di động Việt Nam: Cuộc cách mạng 18 năm

    Bài gửi by Admin Thu Aug 04, 2011 6:33 am

    Tính đến tháng 4/2011, cả nước có khoảng 157,8
    triệu thuê bao di động. Điều đó có nghĩa là mỗi người dân Việt Nam sở
    hữu đến 2 số thuê bao di động. Con số này quả là đáng nể khi thị trường
    di động Việt Nam mới bước sang tuổi 18.

    Mặc
    dù, nhu cầu về thông tin di động tại Việt Nam đã được manh nha từ những
    năm 1990 - 1991, song phải đến tháng 4/1994, với sự ra đời của mạng di
    động đầu tiên - MobiFone, thị trường di động Việt Nam mới thực sự hình
    thành.



    Viễn thông di động Việt Nam: Cuộc cách mạng 18 năm Anh-tu-lieu_f46a9

    Lẽ
    dĩ nhiên, người đi tiên phong khai phá bao giờ cũng gặp nhưng khó khăn
    và gian nan hơn người đi sau. Trong hai năm đầu thành lập, MobiFone
    thiếu thốn đủ bề, từ vốn đầu tư, kinh nghiệm quản lý và khai thác mạng,
    cách thức kinh doanh. Ngay cả vấn đề lựa chọn công nghệ di động nào cũng
    là quyết định khó khăn lúc bấy giờ.


    Nguyên
    Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện Mai Liêm Trực nhớ lại: năm 1989 toàn
    ngành chỉ có được 1,7 triệu USD để mua tổng đài điện tử, vì thế phải dựa
    vào phương thức mua trả chậm thiết bị mạng. Nhưng mua thiết bị trả chậm
    cũng chỉ là phương thức tạm thời vì thiếu tính chủ động và sa vào nợ
    nần.


    “Trong
    khi đó, công nghệ mới nhất là GSM (công nghệ thông tin di động mặt đất)
    lúc đó mới chỉ được triển khai ở một vài nước, giá cả lại đắt hơn. Vì
    thế, một số người còn sợ rằng nếu triển khai công nghệ GSM, chúng ta khó
    làm chủ được công nghệ và cho rằng nên chọn công nghệ di động vệ tinh
    toàn cầu vì có ưu thế về độ phủ sóng”, ông Mai Liêm Trực nhớ lại.


    Mặc
    dù vậy, cuối cùng, lãnh đạo Tổng cục Bưu điện và VMS-MobiFone cũng
    quyết định chọn công nghệ GSM vì cho rằng cần đi thẳng vào công nghệ
    hiện đại mới có thể xây dựng và phát triển vững bền được.



    lần lượt sau đó, các mạng di động ra đời sau như VinaPhone (1997),
    Viettel (2004) cũng đã lựa chọn công nghệ GSM. Thậm chí như HT Mobile
    sau một thời gian theo đuổi công nghệ CDMA như S-Fone cuối cùng cũng
    phải chuyển đổi sang GSM với tên gọi mới là Vietnamobile.


    Từ
    năm 2005 - 2007, nhiều hãng di động mới gia nhập thị trường, trong khi
    đó giá thiết bị mạng GSM giảm nhanh và sự bùng nổ các loại điện thoại di
    động từ bình dân đến cao cấp khiến cho thị trường di động Việt Nam ngày
    càng sôi động và cạnh tranh quyết liệt. Nhiều đợt giảm cước và khuyến
    mãi khủng được tung ra liên tục khiến lượng thuê bao tăng với tốc độ
    “chóng mặt”. Viettel đã trở thành nhà mạng có mức tăng trưởng mạnh nhất
    trong giai đoạn này nhờ ưu thế cạnh tranh giá rẻ. Trong khi đó, MobiFone
    và VinaPhone lại không được tự quyết định giảm cước.


    “Đứng
    trước rào cản này chúng tôi đã chuyển hướng tập trung vào việc nâng cao
    chất lượng dịch vụ đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho việc tiếp nhận và
    ứng dụng các công nghệ mới, gia tăng tiện ích cho khách hàng”, ông Lê
    Ngọc Minh chia sẻ.



    MobiFone đã không chọn con đường cước giá rẻ mà bằng việc gia tăng các
    giá trị cho khách hàng. Từ chỗ chỉ có dịch vụ thoại và SMS, MobiFone đã
    mở rộng lượng thuê bao bằng 10 gói cước khác nhau, với hơn 50 dịch vụ
    giá trị gia tăng và nhiều tiện ích mới được phát triển trên nền tảng
    công nghệ 2G và 3G.


    Kết
    quả là trong suốt 3 năm 2007 - 2009, MobiFone luôn có mức tăng trưởng
    cao về thuê bao, doanh thu và lợi nhuận. Đặc biệt, năm 2010 MobiFone là
    đơn vị đứng đầu danh sách 1.000 doanh nghiệp đóng thuế cao nhất Việt Nam
    với số tiền đóng góp vào ngân sách nhà nước gần 6.000 tỷ đồng.


    Đáng
    chú ý là năm 2007, khi Cục Quản lý chất lượng (Bộ Bưu chính Viễn thông
    và Công nghệ thông tin) lần đầu tiên công bố kết quả đo kiểm nghiệm chất
    lượng mạng thì MobiFone đã đạt số điểm cao nhất, có chất lượng tương
    đương chất lượng điện thoại cố định.


    Từ
    đó, MobiFone liên tục được người tiêu dùng bình chọn là “Doanh nghiệp
    di động có chất lượng dịch vụ tốt nhất”, “Mạng di động chăm sóc khách
    hàng tốt nhất”, “Mạng di động được ưa chuộng nhất”.


    Tại
    lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động của MobiFone vừa diễn ra hôm
    15/7, ông Lê Ngọc Minh cho biết, chiến lược lâu dài của MobiFone là
    không chỉ dừng lại ở thị trường nội địa 86 triệu dân. MobiFone đang tiến
    tới triển khai tham vọng chinh phục thị trường khoảng 200 triệu dân vào
    năm 2020.




      Hôm nay: Fri Mar 29, 2024 2:18 pm