Hãng viễn thông di động Vietnamobile vừa tung ra
chương trình khuyến mãi cực khủng với tên gọi "nhân đôi giá trị", cho
phép khách hàng hòa mạng mới được trò chuyện nhắn tin nội mạng trong hai
ngày liên tiếp với mức phí 5.000 đồng.
Bà Elizabete Fong, Tổng điều hành của Vietnamobile nói
rằng bối cảnh hiện nay rất khó khăn cho các hãng viễn thông trong việc
phát triển thuê bao.
Theo bà, giá cả các mặt hàng đều tăng cao như hiện
nay, khách hàng sẽ phải đắn đo nhiều trong việc kiểm soát chi tiêu và
không thể "thoải mái alo" như trước. Vì thế, các mạng di động cũng phải
biết chia sẻ, với những chính sách hỗ trợ người tiêu dùng.
Do vậy, khi đưa ra chương trình "gọi một tặng một",
Vietnamobile hy vọng sẽ thu hút được vài triệu thuê bao mới. Hiện hãng
viễn thông này có trên 10 triệu thuê bao và sử dụng 2 đầu số 092 và
0188.
Từ 1/7/2010, Bộ Thông tin và Truyền thông bắt đầu áp
dụng quy chế siết khuyến mãi tại các mạng di động. Theo đó, các hãng
viễn thông không còn thả phanh đại hạ giá sim. Điều này đã khiến cho tốc
độ phát triển thuê bao tại hầu hết các hãng khai thác đều giảm mạnh.
Tại thời điểm ấy, 3 mạng di động đại gia VinaPhone, MobiFone và Viettel
đối mặt với số lượng thuê bao phát triển mới sụt giảm tới 70%.
Còn hiện tại, 3 hãng viễn thông này cũng nhìn nhận
dưới tác động bởi giá cả, lạm phát, tốc độ phát triển thuê bao mới đang
giảm gần một nửa so với cùng thời điểm năm 2010.
Do vậy, để thu hút thêm khách hàng, cả 3 hãng viễn
thông này đang ồ ạt tung ra thị trường các chính sách khuyến mãi trực
tiếp cho các cuộc gọi nội mạng. Nếu như MobiFone có gói cước TM ưu đãi
tới 97% cước thì VinaPhone áp dụng chính sách cho phép khách hàng trả
sau được miễn phí các cuộc gọi nội mạng từ phút thứ 2 đến phút thứ 10.
Viettel cũng kéo dài chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết với
chương trình ưu đãi gọi 30 phút chỉ với giá 2.000 đồng.
Ngoài ra, để giúp khách hàng nói được nhiều hơn, cả 3
hãng viễn thông này cũng liên tục tung ra chương trình 3 ngày vàng
khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp.
Hãng viễn thông tiểu gia S-Fone cũng âm thầm bước vào
cuộc đua khuyến mãi với các chính sách nhân đôi giá trị thẻ nạp. Còn
Beeline thì "câu khách" bằng chiêu cho phép người dùng di động hòa mạng
mới được chọn số di động đẹp tại đầu số vàng 099. Beeline hy vọng chính
sách này sẽ cứu vãn được tình hình.
Giới chuyên gia nhìn nhận trước đây, giá bán sim của
các hãng viễn thông đều ở mức "rẻ như cho" khiến cho việc phát triển
thuê bao trở thành câu chuyện không thực chất - ảo nhiều hơn thật. Việc
siết khuyến mãi là một cách lập lại trật tự thị trường, khi đó, hãng
viễn thông nào đảm bảo chất lượng, có chính sách khuyến mãi và giá cả
phù hợp để thu hút người tiêu dùng.
Theo khảo sát của các mạng di động, thị trường viễn
thông đã ở giai đoạn gần bão hòa với số lượng thuê bao vượt qua dân số.
Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 20 triệu người chưa sử dụng di động, tương ứng
với khoảng 30 triệu thuê bao. Những khách hàng này được coi là thuê bao
“nghèo”, nay lại gặp cơn sốt giá cả, lạm phát nên đòi hỏi nhà mạng phải
có chính sách ưu tiên hơn nhiều về giá cước.
chương trình khuyến mãi cực khủng với tên gọi "nhân đôi giá trị", cho
phép khách hàng hòa mạng mới được trò chuyện nhắn tin nội mạng trong hai
ngày liên tiếp với mức phí 5.000 đồng.
Tốc độ phát triển thuê bao của hầu hết các hãng viễn thông đều đang giảm. Ảnh: Hoàng Hà. |
Bà Elizabete Fong, Tổng điều hành của Vietnamobile nói
rằng bối cảnh hiện nay rất khó khăn cho các hãng viễn thông trong việc
phát triển thuê bao.
Theo bà, giá cả các mặt hàng đều tăng cao như hiện
nay, khách hàng sẽ phải đắn đo nhiều trong việc kiểm soát chi tiêu và
không thể "thoải mái alo" như trước. Vì thế, các mạng di động cũng phải
biết chia sẻ, với những chính sách hỗ trợ người tiêu dùng.
Do vậy, khi đưa ra chương trình "gọi một tặng một",
Vietnamobile hy vọng sẽ thu hút được vài triệu thuê bao mới. Hiện hãng
viễn thông này có trên 10 triệu thuê bao và sử dụng 2 đầu số 092 và
0188.
Từ 1/7/2010, Bộ Thông tin và Truyền thông bắt đầu áp
dụng quy chế siết khuyến mãi tại các mạng di động. Theo đó, các hãng
viễn thông không còn thả phanh đại hạ giá sim. Điều này đã khiến cho tốc
độ phát triển thuê bao tại hầu hết các hãng khai thác đều giảm mạnh.
Tại thời điểm ấy, 3 mạng di động đại gia VinaPhone, MobiFone và Viettel
đối mặt với số lượng thuê bao phát triển mới sụt giảm tới 70%.
Còn hiện tại, 3 hãng viễn thông này cũng nhìn nhận
dưới tác động bởi giá cả, lạm phát, tốc độ phát triển thuê bao mới đang
giảm gần một nửa so với cùng thời điểm năm 2010.
Do vậy, để thu hút thêm khách hàng, cả 3 hãng viễn
thông này đang ồ ạt tung ra thị trường các chính sách khuyến mãi trực
tiếp cho các cuộc gọi nội mạng. Nếu như MobiFone có gói cước TM ưu đãi
tới 97% cước thì VinaPhone áp dụng chính sách cho phép khách hàng trả
sau được miễn phí các cuộc gọi nội mạng từ phút thứ 2 đến phút thứ 10.
Viettel cũng kéo dài chính sách chăm sóc khách hàng thân thiết với
chương trình ưu đãi gọi 30 phút chỉ với giá 2.000 đồng.
Ngoài ra, để giúp khách hàng nói được nhiều hơn, cả 3
hãng viễn thông này cũng liên tục tung ra chương trình 3 ngày vàng
khuyến mãi tặng 100% giá trị thẻ nạp.
Hãng viễn thông tiểu gia S-Fone cũng âm thầm bước vào
cuộc đua khuyến mãi với các chính sách nhân đôi giá trị thẻ nạp. Còn
Beeline thì "câu khách" bằng chiêu cho phép người dùng di động hòa mạng
mới được chọn số di động đẹp tại đầu số vàng 099. Beeline hy vọng chính
sách này sẽ cứu vãn được tình hình.
Giới chuyên gia nhìn nhận trước đây, giá bán sim của
các hãng viễn thông đều ở mức "rẻ như cho" khiến cho việc phát triển
thuê bao trở thành câu chuyện không thực chất - ảo nhiều hơn thật. Việc
siết khuyến mãi là một cách lập lại trật tự thị trường, khi đó, hãng
viễn thông nào đảm bảo chất lượng, có chính sách khuyến mãi và giá cả
phù hợp để thu hút người tiêu dùng.
Theo khảo sát của các mạng di động, thị trường viễn
thông đã ở giai đoạn gần bão hòa với số lượng thuê bao vượt qua dân số.
Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 20 triệu người chưa sử dụng di động, tương ứng
với khoảng 30 triệu thuê bao. Những khách hàng này được coi là thuê bao
“nghèo”, nay lại gặp cơn sốt giá cả, lạm phát nên đòi hỏi nhà mạng phải
có chính sách ưu tiên hơn nhiều về giá cước.