Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Join the forum, it's quick and easy

Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Đức Minh CDMA

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


2 posters

    Thị trường di động sắp đến thời tăng cước?

    avatar
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 34
    Đến từ : sài gòn

    Thị trường di động sắp đến thời tăng cước? Empty Thị trường di động sắp đến thời tăng cước?

    Bài gửi by Admin Thu Nov 03, 2011 8:19 am

    Cước di động đã chạm đáy nên không thể giảm sâu hơn và nhiều khả năng
    sẽ tăng trở lại theo những cách tính khôn khéo của nhà mạng.
    Bão hoà thuê bao, khó giảm cước

    Với
    gần 115,2 triệu thuê bao di động đang hoạt động trên các nhà mạng, đây
    được xem là một con số bão hoà so với tỉ lệ dân số cũng như độ tuổi sử
    dụng tại Việt Nam. Trong bối cảnh hiện nay, việc cạnh tranh, giành giật
    từng thuê bao với các hình thức giảm giá đã trở thành bài toán sống còn
    của các nhà mạng bởi để có được một thuê bao trung thành, các mạng di
    động phải bỏ ra số tiền gấp hàng chục lần dưới các hình thức marketing
    khéo léo.
    Việc kéo dài các hình thức khuyến mại "trăm phần trăm",
    nhân đôi, nhân ba giá trị thẻ trong suốt các năm qua và chỉ mới chấm dứt
    trong thời gian gần đây của các nhà mạng đã "làm hư" khách hàng.
    Thay
    vì hài lòng với mức cước viễn thông hiện tại, người dùng lại tỏ ra chán
    nản với các mức khuyến mại kém hấp dẫn và sẵn sàng quay sang nhà mạng
    khác để được khuyến mại nhiều hơn, bất kể phải dùng thêm SIM hay đổi số.
    Với
    con số 115 triệu thuê bao di động mà Tổng cục thống kê vừa đưa ra, có
    thể thấy con số này là một thực tế đầy nghịch lí bởi lẽ nó vượt quá cả
    dân số. Người dùng thì nhận xét là đất nước còn nghèo nên cước viễn
    thông phải... rẻ, nhà mạng thì kêu trời vì khuyến mại nạp thẻ không đủ
    hấp dẫn và người dùng mua SIM khuyến mại để gọi, sinh ra SIM rác, khó
    quản lí.
    Hiện nay, trung bình cước thoại di động vào khoảng 950
    đồng/phút (tính trung bình trên cước nội mạng và ngoại mạng) xấp xỉ 4,2
    cent/phút, trong khi cước tin nhắn khoảng 330 đồng/tin SMS. Đây được coi
    là mức chạm đáy bởi trong khu vực, Việt Nam đang là quốc gia có cước
    dịch vụ di động rẻ nhất.
    Một chuyên gia lĩnh vực viễn thông nhận
    xét: "Nhiều người nhận định rằng cước của Ấn Độ, Thái Lan hay Indonesia
    rẻ hơn nước ta ở mức dưới 2 cent/phút nhưng ít ai để ý được rằng cách
    tính cước của họ dựa trên các cuộc gọi nội mạng. Vậy nếu so với các hình
    thức khuyến mại của S-Fone 'forever', Vietnamobile 'nói cả ngày' hay
    Beeline 'tỉ phú' thì rõ ràng có khi ta còn rẻ bằng mấy lần họ".
    Thị trường di động sắp đến thời tăng cước? Img-1320204415-1Việt Nam có mức cước di động rất thấp nhờ các gói cước siêu "khủng".

    Hiện
    tại, người dùng di động Việt Nam chỉ quan tâm đến việc khuyến mại bao
    nhiêu %, tặng thêm bao nhiêu tin nhắn, phút thoại hay SIM rác nào tài
    khoản lớn nhất chứ không hề nghĩ đến việc sử dụng một số điện thoại bền
    vững bằng các gói cước trả sau.
    Nhà mạng sẽ tăng cước một cách khôn khéo

    Đứng
    trước một thực tế tiến thoái lưỡng nan, không thể giảm cước sâu hơn
    nhưng cũng không thể ra thông cáo tăng cước, các nhà mạng trong nước
    buộc phải tìm đến các chiêu thức mới nhằm tăng doanh thu của mình mà vẫn
    không làm mất lòng khách hàng.
    Sẽ có một số gói cước được điều
    chỉnh về giá và việc điều chỉnh này sẽ không "gây sốc" cho người dùng
    bởi mức tăng không đáng kể và chưa ảnh hưởng nhiều đến các hình thức sử
    dụng. Đơn cử như việc một số gói cước gọi nhóm, gói cước nội mạng sẽ có
    điều chỉnh về cách tính trên từng phút gọi hoặc luỹ tiến - gọi nhiều mới
    được rẻ.
    Ngoài ra, cách tính tiền tin nhắn SMS sẽ không còn theo
    từng SMS gửi đi thành công như hiện nay mà nhiều khả năng sẽ áp dụng
    cách tính theo từng gói lưu lượng. Với một thẻ nạp nhất định, người dùng
    sẽ được miễn phí một số lượng tin nhắn nội mạng nhất định và nếu vượt
    quá số tin nhắn miễn phí, cước tính sẽ cao hơn mức hiện tại. Vậy là vẫn
    làm người dùng di động hài lòng và sẽ khó phân biệt được việc cước dịch
    vụ của mình đang tăng và nhà mạng thì thu tiền một cách hợp pháp.
    Thị trường di động sắp đến thời tăng cước? Img-1320204415-2Nhà mạng sẽ có cách tăng cước một cách khôn khéo để người dùng không nhận ra.

    Việc
    thay đổi cách tính cước như vậy đối với một bộ phận người dùng sẽ không
    gây ảnh hưởng nhiều bởi về bản chất họ không sử dụng hết các giới hạn
    này (phút gọi, tin nhắn). Còn một số khác dù bị ảnh hưởng nhưng mức tăng
    không đáng kể cũng không tạo tâm lí khó chịu bởi lẽ với đối tượng này
    cái họ quan tâm là chất lượng dịch vụ hơn là giá thành.
    Dự kiến
    nhiều khả năng năm 2012, khi các nhà mạng bắt đầu một cuộc "thay da, đổi
    thịt" theo chu kì đầu tư bằng việc nâng cấp hạ tầng, nhiều khả năng lúc
    đó mới có một sự thay đổi về cước mang tính đồng bộ với những mức tăng
    rõ rệt hơn cùng các cách tính cước mới trên phút thoại.
    Dù nói thế
    nào đi chăng nữa, khách hàng di động Việt Nam vẫn là một đối tượng đang
    được "chiều chuộng" nhất với mức cước thoại, tin nhắn và cả các dịch vụ
    băng rộng với giá rẻ hơn rất nhiều so với nhiều quốc gia trong khu vực.
    avatar
    ket_noi_cdma


    Tổng số bài gửi : 211
    Join date : 04/04/2011

    Thị trường di động sắp đến thời tăng cước? Empty Re: Thị trường di động sắp đến thời tăng cước?

    Bài gửi by ket_noi_cdma Thu Nov 03, 2011 11:20 pm

    Cái gì? lại tăng cước á?

      Hôm nay: Fri Apr 19, 2024 9:40 pm