Cuộc chiến giữa các tiểu gia di động
Beeline đặt tham vọng đứng vị trí số một trong nhóm các
tiểu gia viễn thông; S-Fone nghĩ cách chuyển giao công nghệ để chiếm
lĩnh thị trường. Vietnamobile cũng tung chiêu với gói cước siêu rẻ.
Sáng 24/6, Beeline tuyên bố "quay trở lại thị trường"
với mức cam kết đầu tư của đối tác ngoại lên tới 500 triệu đôla Mỹ khiến
giới chuyên gia liên tưởng tới một cuộc đua mới trên thị trường di
động.
Ngoài tuyên bố về chiến lược đầu tư, tại cuộc họp báo
này, Beeline cũng công bố CEO mới là ông Michael Cluzel, người có nhiều
kinh nghiệm trong việc chiếm lĩnh thị trường viễn thông khu vực châu Á -
Thái Bình Dương.
Beeline lý giải việc thay tướng giữa dòng này là để
thích ứng với thực tế của thị trường và những bài học xương máu mà họ
học được sau 2 năm hiện diện ở thị trường Việt Nam. Ông Michael cho rằng
với khoản đầu tư mới, Beeline sẽ có cơ sở để mở rộng vùng phủ sóng,
nâng cao chất lượng, tăng thị phần. "Tham vọng của chúng tôi là trở
thành mạng di động thứ 4 tại Việt Nam, sau MobiFone, VinaPhone và
Viettel. Điều này có nghĩa, chúng tôi sẽ đứng vị trí số 1 trong 4 mạng
di động còn lại", ông Michael chia sẻ.
Không chạy đua giảm giá, Beeline cho biết sẽ tập trung
tổng lực vào việc phát triển hạ tầng, mạng lưới, tăng phạm vi phủ sóng
để sớm có được nhiều triệu thuê bao, thay cho con số chưa đến 800.000
hiện tại.
Cùng tham vọng giữ "ngôi vương" trong giới tiểu gia,
thời gian qua, hãng viễn thông Vietnamobile liên tiếp tung ra thị trường
các gói cước siêu rẻ, cho phép khách hàng gọi miễn phí nội mạng và đại
hạ giá các cuộc gọi liên mạng. Lãnh đạo cấp cao của Vietnamobile bày tỏ
tham vọng sẽ giữ vị trí thứ 4 thị trường, sau Viettel, MobiFone,
VinaPhone, về số lượng thuê bao, vùng phủ sóng và sức hấp dẫn của dịch
vụ. Trong số 4 tiểu gia, hãng viễn thông này đang có lượng thuê bao lớn
nhất với con số gần 10 triệu. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tung ra thị trường
những gói cước gây sốc để kích cầu tiêu dùng và chiếm lĩnh thị phần còn
lại", vị lãnh đạo hãng cho biết.
S-Fone sau một thời gian rơi vào cảnh khó khăn về vốn
do bất đồng quan điểm với đối tác ngoại cũng tuyên bố sự trở lại của
mình trên thị trường. Tổng giám đốc S-Fone - Phạm Tiến Thịnh cho biết
hãng đang hoàn tất việc chuyển đổi mô hình hoạt động để tìm kiếm đối tác
chiến lược trong và ngoài nước. Khi vấn đề vốn được giải quyết và ổn
định, hãng sẽ tập trung tổng lực để thúc đẩy các hoạt động cạnh tranh về
giá cước, chất lượng, dịch vụ giá trị gia tăng...
"Thời gian qua, S-Fone hoạt động khá trầm lắng do quá
trình chuyển đổi mô hình hoạt động. Chúng tôi đang nỗ lực vượt qua giai
đoạn này để hiện diện mạnh mẽ trên thị trường bằng việc tạo ra dịch vụ
chất lượng và giá cả hợp lý, xứng đáng với đồng tiền mà người tiêu dùng
bỏ ra", Tổng giám đốc Phạm Tiến Thịnh, chia sẻ.
Trong số 4 tiểu gia di động gồm Vietnamobile, Beeline,
S-Fone và EVN Telecom, thì mạng di động điện lực 096 hoạt động mờ nhạt
nhất trên thị trường. Dù rằng, EVN Telecom là hãng duy nhất trong số này
triển khai giấy phép 3G với số vốn đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Do hạn chế về công nghệ, lối tư duy độc quyền, hãng viễn thông này đang
gặp không ít trở ngại trong việc kêu gọi đầu tư.
Giới chuyên gia nhận định từ nay đến năm 2013, thị
trường viễn thông Việt Nam sẽ phát triển theo chiều sâu, sau khi trải
qua giai đoạn tăng trưởng nóng. Do vậy, để tồn tại, các doanh nghiệp
buộc phải chú trọng đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng
mạng lưới.
Thị trường viễn thông Việt Nam đang thiết lập trật tự
giữa - mạng di động đại gia, gồm Viettel, MobiFone, VinaPhone và các
tiểu gia viễn thông - Vietnamobile, Beeline, S-Fone và EVN Telecom. "Hai
năm tiếp theo được coi là giai đoạn thử lửa, các hãng viễn thông nào
không đủ sức cạnh tranh sẽ chấp nhận quy luật bị thôn tính - mua bán
hoặc sáp nhập...", một chuyên gia nói.
Beeline đặt tham vọng đứng vị trí số một trong nhóm các
tiểu gia viễn thông; S-Fone nghĩ cách chuyển giao công nghệ để chiếm
lĩnh thị trường. Vietnamobile cũng tung chiêu với gói cước siêu rẻ.
Sáng 24/6, Beeline tuyên bố "quay trở lại thị trường"
với mức cam kết đầu tư của đối tác ngoại lên tới 500 triệu đôla Mỹ khiến
giới chuyên gia liên tưởng tới một cuộc đua mới trên thị trường di
động.
Sắc màu vàng cam lan tràn xuống phố. Ảnh: Bee. |
Ngoài tuyên bố về chiến lược đầu tư, tại cuộc họp báo
này, Beeline cũng công bố CEO mới là ông Michael Cluzel, người có nhiều
kinh nghiệm trong việc chiếm lĩnh thị trường viễn thông khu vực châu Á -
Thái Bình Dương.
Beeline lý giải việc thay tướng giữa dòng này là để
thích ứng với thực tế của thị trường và những bài học xương máu mà họ
học được sau 2 năm hiện diện ở thị trường Việt Nam. Ông Michael cho rằng
với khoản đầu tư mới, Beeline sẽ có cơ sở để mở rộng vùng phủ sóng,
nâng cao chất lượng, tăng thị phần. "Tham vọng của chúng tôi là trở
thành mạng di động thứ 4 tại Việt Nam, sau MobiFone, VinaPhone và
Viettel. Điều này có nghĩa, chúng tôi sẽ đứng vị trí số 1 trong 4 mạng
di động còn lại", ông Michael chia sẻ.
Không chạy đua giảm giá, Beeline cho biết sẽ tập trung
tổng lực vào việc phát triển hạ tầng, mạng lưới, tăng phạm vi phủ sóng
để sớm có được nhiều triệu thuê bao, thay cho con số chưa đến 800.000
hiện tại.
Cùng tham vọng giữ "ngôi vương" trong giới tiểu gia,
thời gian qua, hãng viễn thông Vietnamobile liên tiếp tung ra thị trường
các gói cước siêu rẻ, cho phép khách hàng gọi miễn phí nội mạng và đại
hạ giá các cuộc gọi liên mạng. Lãnh đạo cấp cao của Vietnamobile bày tỏ
tham vọng sẽ giữ vị trí thứ 4 thị trường, sau Viettel, MobiFone,
VinaPhone, về số lượng thuê bao, vùng phủ sóng và sức hấp dẫn của dịch
vụ. Trong số 4 tiểu gia, hãng viễn thông này đang có lượng thuê bao lớn
nhất với con số gần 10 triệu. "Chúng tôi sẽ tiếp tục tung ra thị trường
những gói cước gây sốc để kích cầu tiêu dùng và chiếm lĩnh thị phần còn
lại", vị lãnh đạo hãng cho biết.
S-Fone sau một thời gian rơi vào cảnh khó khăn về vốn
do bất đồng quan điểm với đối tác ngoại cũng tuyên bố sự trở lại của
mình trên thị trường. Tổng giám đốc S-Fone - Phạm Tiến Thịnh cho biết
hãng đang hoàn tất việc chuyển đổi mô hình hoạt động để tìm kiếm đối tác
chiến lược trong và ngoài nước. Khi vấn đề vốn được giải quyết và ổn
định, hãng sẽ tập trung tổng lực để thúc đẩy các hoạt động cạnh tranh về
giá cước, chất lượng, dịch vụ giá trị gia tăng...
"Thời gian qua, S-Fone hoạt động khá trầm lắng do quá
trình chuyển đổi mô hình hoạt động. Chúng tôi đang nỗ lực vượt qua giai
đoạn này để hiện diện mạnh mẽ trên thị trường bằng việc tạo ra dịch vụ
chất lượng và giá cả hợp lý, xứng đáng với đồng tiền mà người tiêu dùng
bỏ ra", Tổng giám đốc Phạm Tiến Thịnh, chia sẻ.
Trong số 4 tiểu gia di động gồm Vietnamobile, Beeline,
S-Fone và EVN Telecom, thì mạng di động điện lực 096 hoạt động mờ nhạt
nhất trên thị trường. Dù rằng, EVN Telecom là hãng duy nhất trong số này
triển khai giấy phép 3G với số vốn đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng.
Do hạn chế về công nghệ, lối tư duy độc quyền, hãng viễn thông này đang
gặp không ít trở ngại trong việc kêu gọi đầu tư.
Giới chuyên gia nhận định từ nay đến năm 2013, thị
trường viễn thông Việt Nam sẽ phát triển theo chiều sâu, sau khi trải
qua giai đoạn tăng trưởng nóng. Do vậy, để tồn tại, các doanh nghiệp
buộc phải chú trọng đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng
mạng lưới.
Thị trường viễn thông Việt Nam đang thiết lập trật tự
giữa - mạng di động đại gia, gồm Viettel, MobiFone, VinaPhone và các
tiểu gia viễn thông - Vietnamobile, Beeline, S-Fone và EVN Telecom. "Hai
năm tiếp theo được coi là giai đoạn thử lửa, các hãng viễn thông nào
không đủ sức cạnh tranh sẽ chấp nhận quy luật bị thôn tính - mua bán
hoặc sáp nhập...", một chuyên gia nói.