Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Join the forum, it's quick and easy

Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Đức Minh CDMA

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Nhà mạng được phép thu hồi sim “chết”

    avatar
    ket_noi_cdma


    Tổng số bài gửi : 211
    Join date : 04/04/2011

    Nhà mạng được phép thu hồi sim “chết” Empty Nhà mạng được phép thu hồi sim “chết”

    Bài gửi by ket_noi_cdma Wed Nov 09, 2011 9:11 am

    Nhà mạng được phép thu hồi sim “chết” ImageView
    Sim lưu hành quá lâu trên thị trường mà không kích hoạt sử dụng sẽ bị thu hồi. Ảnh: Quỳnh Anh

    - Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) khẳng định, việc
    nhà mạng ra chính sách thu hồi sim lưu hành quá lâu trên thị trường mà
    chưa kích hoạt là hợp pháp để đảm bảo hiệu quả kinh doanh và tiết tiệm
    tài nguyên kho số quốc gia, nhưng cần xem xét phương thức trả lại tài
    khoản gốc cho khách hàng.

    Thu hồi sim sau 2 năm lưu hành nhưng không kích hoạt

    Mới đây, VNPT đã ra Quyết định số 978 quy định
    thời hạn kích hoạt sim/kit trả trước. Đồng thời với quyết định trên,
    VinaPhone đã ra thông báo đến các đại lý của VinaPhone thời điểm thu hồi
    sim/kit trả trước chưa kích hoạt. Theo đó, các sim số điện thoại di
    động được phát hành trước 0h ngày 1/8/2011 sẽ có thời hạn sử dụng (kích
    hoạt) đến 24h ngày 31/12/2013; những sim phát hành sau 0h ngày 1/8/2011,
    thời hạn sử dụng được tính từ thời điểm phát hành đến 24h ngày 31/12
    của năm thứ hai liền sau năm phát hành.


    Việc hạn chế thời gian lưu hành của sim sẽ áp dụng cho cả MobiFone và VinaPhone.


    Trên thực tế, sẽ gần như không có khách hàng nào
    có nhu cầu sử dụng dich vụ mà lại để sim đến 2 năm không kích hoạt. Vì
    vậy, động thái này của VNPT được xem là sẽ có tác động mạnh đến đại lý
    sim thẻ và giới buôn bán sim số đẹp. Tuy nhiên, gần đây một số phương
    tiện truyền thông cũng cho rằng các đại lý đã bỏ tiền tỉ để “ôm” kho
    sim/kit về bán dần, nay phải “sống dở, chết dở” vì lo sợ sau VinaPhone
    sẽ đến các nhà mạng khác thu hồi sim. Ngoài ra, một loạt đại lý sim số
    đẹp lâu nay găm giữ sim sẽ có nguy cơ bị thu hồi nếu không kích hoạt và
    sử dụng. Thậm chí một số luật sư cũng nhảy vào lên tiếng về tính pháp lý
    của văn bản này của VNPT.


    Thu hồi sim “chết” trên kênh phân phối đúng hay sai?


    Trả lời Báo Bưu điện Việt Nam về tính pháp lý
    của văn bản hạn chế thời gian lưu hành của sim trên hệ thống của VNPT,
    ông Nguyễn Xuân Trụ, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thành phần
    của bộ sim kit gồm 3 phần. Thứ nhất là tài khoản, thứ hai là tài nguyên
    (số thuê bao) và thứ 3 là giá trị vật chất của chiếc sim trắng. Trong
    đó, số thuê bao là tài nguyên của quốc gia và giao cho doanh nghiệp quản
    lý. Vì vậy, khi khách hàng ký hợp đồng với nhà mạng thì họ được quyền
    sử dụng số thuê bao này một cách có điều kiện với dịch vụ đi kèm. Số
    thuê bao này không phải là tài sản của người sử dụng mà là tài nguyên
    quốc gia. Vì vậy, những số thuê bao này có thể bị cắt khi quá thời hạn
    lưu hành như bị khóa hai chiều, sử dụng không đúng quy định... Nhà mạng
    cũng có quyền thu hồi để tái sử dụng. Đối với phần sim trắng, đây là tài
    sản của khách hàng và nhà mạng không có quyền thu hồi. Tài khoản gốc
    của khách cũng là tài sản của khách hàng và doanh nghiệp sẽ giữ cho
    khách hàng rồi trừ dần vào cước phí sử dụng dịch vụ.


    “Xét cả 3 yếu tố trên, thì việc VNPT ra văn bản
    thu hồi thuê bao VinaPhone và MobiFone sau hai năm lưu hành trên thị
    trường mà không kích hoạt là hợp pháp. Khách hàng mua sim để sử dụng chứ
    không phải để lưu trữ. Nếu sim không được đưa vào sử dụng sẽ gây thiệt
    hại cho nhà cung cấp dịch vụ, bởi trong thời gian khách hàng lưu trữ sim
    thì nhà mạng vẫn phải trả các khoản phí cho Nhà nước như phí tần số,
    phí kho số cũng như lưu trữ trên hệ thống tổng tài và mạng lưới đã khai
    báo để sẵn sàng quản lý số sim này. Trong khi đó, nhà mạng không thu
    được bất kỳ số tiền gì từ khách hàng bởi tài khoản chính của khách hàng
    vẫn còn đó và chưa được kích hoạt sử dụng”, ông Nguyễn Xuân Trụ nói.


    Cũng theo ông Trụ, vấn đề ở đây là việc thu hồi
    như thế nào. Nhà mạng cần xem xét việc trả cho khách hàng số tiền trong
    tài khoản chính, nhưng không phải là trả bằng tiền mặt mà bằng hình thức
    khác như chuyển số tài khoản này sang một số thuê bao khác của khách
    hàng chẳng hạn. Tuy nhiên, nhà mạng có thể trừ những chi phí mà họ phải
    chịu trong 2 năm đối với số sim lưu hành nhưng không được kích hoạt này
    vào tài khoản chính của khách hàng.

      Hôm nay: Fri Mar 29, 2024 2:23 am