<table style="border-collapse: collapse" border="1" cellpadding="0" cellspacing="0" width="1" align="left"><tr><td> </td> </tr> <tr><td align="center"> </td></tr> </table> |
(VnMedia) - Nokia
đã không thành công trong việc thuyết phục các nhà mạng châu Âu rằng
hãng này đã có thể cạnh tranh với iPhone của Apple và Android của
Google. Điều này làm khó hãng sản xuất Phần Lan trong việc lấy lại thị
phần trên thị trường điện thoại di động mà trước kia hãng giữ ngôi
vương.
Bốn
trong số nhà mạng có ảnh hưởng ở châu Âu, nơi mà điện thoại thông minh
Lumia sẽ ra mắt trước lễ Giáng sinh, cho hãng tin Reuters biết rằng chất
lượng của các sản phẩm này chưa đủ tầm để có thể khẳng định là sẽ cạnh
tranh được với với iPhone của Apple hay smartphone dòng Galaxy của
Samsung.
Các
nhà mạng không bị “hấp dẫn” bởi mức giá đưa ra quá cao đối với một
chiếc smartphone không có gì đột phá, chiến dịch quảng cáo không rầm rộ
và một hình ảnh «mờ nhạt» sau khi có vấn đề với pin và hệ thống điều
hành đời đầu.
Cách
đây 1 năm, hãng Nokia đã quyết định dựa vào phần mềm Windows Phone của
Microsoft nhưng chiến lược đó không đạt được kết quả như mong đợi, theo
các nhà mạng.
"Chả
có khách hàng nào bước vào cửa hàng đưa ra yêu cầu muốn mua một chiếc
điện thoại Windows", theo lời nhà quản lí các thiết bị di động của một
nhà mạng châu Âu kinh doanh Lumia 800 và 710 từ tháng 12.
"Nokia
đã gặp phải thách thức kép: gây dựng lại uy tín của hãng trong phân
khúc điện thoại thông minh của lĩnh vực thiết bị di động và giúp cho hệ
điều hành di động của Microsoft áp dụng rộng rãi trên thị trường", theo
nhà quản lí này.
Cũng
theo ông này, rất ít khách hàng biết được tất cả các tính năng do phần
mềm của Microsoft mang lại, họ cũng chưa nhận thấy rằng phần mềm này
dùng tốt trên máy tính cá nhân. "Nếu Lumia được trang bị hệ điều hành
Android, chứ không phải là Windows thì sản phẩm này sẽ dễ bán hơn
nhiều".
Đối
mặt với một loạt thách thức, tuần trước hãng Nokia đưa ra một dự kiến
không mấy khả quan về kết quả hoạt động của phân khúc điện thoại của
hãng và công bố lỗ 3% doanh thu quý I. Cổ phiếu của hãng này tụt xuống
mức thấp nhất kể từ 15 năm qua, chỉ có giá trị dưới 3 euro.