Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Join the forum, it's quick and easy

Đức Minh CDMA

Bạn hãy đăng ký làm thành viên để xem được những hình ảnh trong diễn đàn,chatbox,kết bạn và bạn sẽ có rất nhiều quyền lợi khác, bạn đăng ký nhé

Đức Minh CDMA

Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

Diễn đàn thảo luận thông tin viễn thông - giải trí - tâm sự - kết bạn


    Cảnh giác bẫy khuyến mãi!

    avatar
    Admin
    Admin


    Tổng số bài gửi : 681
    Join date : 16/01/2010
    Age : 34
    Đến từ : sài gòn

    Cảnh giác bẫy khuyến mãi! Empty Cảnh giác bẫy khuyến mãi!

    Bài gửi by Admin Sat Oct 22, 2011 5:30 pm

    Khuyến mãi lập lờ, không cung cấp đủ thông tin cần thiết… là những “chiêu” mà các nhà mạng kiếm lợi từ khách hàng.

    Gần
    đây, các nhà mạng liên tục tung ra nhiều chương trình khuyến mãi gói
    cước, dịch vụ di động rất hấp dẫn. Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã gặp
    rắc rối, thậm chí bị thiệt hại đủ kiểu vì các chương trình khuyến mãi
    này.

    Cảnh giác bẫy khuyến mãi! Lua2_35d49
    (Ảnh minh họa)



    Đủ chiêu thu lợi



    Anh Quân (quận 8 -
    TPHCM) kể về “tai nạn đau thương” của mình khi sử dụng các chương trình
    khuyến mãi của các nhà mạng. Anh cho biết anh mới sắm một chiếc
    smartphone và nhận được vô số tin nhắn khuyến mãi từ tổng đài Mobifone
    đại loại như “Bạn đam mê các game chiến thuật? Hãy soạn DK GAMECT gửi
    9209 để tải các game từ dịch vụ mPlus của Mobifone.



    Cước 10.000 đồng/game”.
    Thấy giá cước tải game cũng không quá đắt, anh đã thử tải về 3 game để
    chơi. Sau khi tải xong thì anh tá hỏa khi phát hiện số tiền trong tài
    khoản của mình bị trừ gần 100.000 đồng. Gọi đến tổng đài thì được biết
    30.000 đồng chỉ là giá cước dùng dịch vụ, khi tải về anh phải trả thêm
    cước truyền dữ liệu tính theo dung lượng của từng game!



    Còn anh Trương Văn Sơn
    (quận 3 - TPHCM) cho biết trước đây anh có biết về dịch vụ Free Talk của
    Viettel, trong đó “khách hàng được miễn phí 60 phút gọi nội mạng trong
    nước từ thời điểm đăng ký đến 18 giờ của ngày đăng ký”. Anh đã đăng ký
    sử dụng cho thuê bao trả trước của mình.



    Nhưng có lần, trong một
    ngày anh đã gọi nội mạng khá nhiều để liên hệ công việc, nhưng đến cuối
    ngày, sau khi kiểm tra tài khoản thì phát hiện bị trừ rất nhiều tiền
    không rõ lý do. Khi gọi tổng đài nêu thắc mắc, anh được biết chương
    trình này có quy định gọi nội mạng quá 60 phút trước 18 giờ không được
    tính cước gọi nội mạng miễn phí nữa.



    Hỏi thêm, anh còn được
    biết điều kiện “các cuộc gọi nội mạng xuất phát từ khung giờ khuyến mãi
    kéo dài đến khung giờ bình thường sẽ không được miễn phí”. “Tất cả những
    điều kiện ràng buộc này tôi không nhận được thông tin nào qua tin nhắn
    từ tổng đài khi đăng ký tham gia chương trình” - anh Sơn bức xúc.



    Mới đây, chị Tâm (huyện
    Bình Chánh - TPHCM) cho biết sau khi biết được thông tin về chiếc điện
    thoại siêu rẻ cùng gói cước tỉ phú đầy hấp dẫn mới của Beeline, chị đã
    mua ngay chiếc điện thoại và đăng ký gói cước này để sử dụng. Nhưng khi
    đăng ký xong chị mới biết: “Nếu không nạp tối thiểu 20.000 đồng sau khi
    thời hạn 30 ngày chấm dứt, thuê bao sẽ trở về giá cước thông thường”.



    Luôn cảnh giác



    Anh Trung, nhân viên
    ngành viễn thông làm việc ở huyện Bình Chánh, cho biết: “Hiện nay, các
    dịch vụ viễn thông, đặc biệt là các dịch vụ di động, các nhà mạng đều
    liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi đủ kiểu để thu hút khách
    hàng.



    Tuy nhiên, đi kèm với
    các khuyến mãi là những điều kiện khá phức tạp khi sử dụng. Người dùng
    tốt nhất là nên đến các đại lý, văn phòng của nhà mạng, các bưu điện… để
    tham khảo thông tin thật kỹ trước khi quyết định sử dụng một dịch vụ
    nào đó để tránh những thiệt hại, rắc rối không đáng có về sau này”.



    Ngoài việc phải… đề
    phòng nhà mạng, nhiều khách hàng từng dính bẫy khuyến mãi cho biết các
    nhà mạng phải cải tiến hơn việc thông báo, thông tin về các chương trình
    khuyến mãi đến cho khách hàng để họ hiểu rõ hơn dịch vụ của nhà mạng để
    tham gia. Nhà mạng phải cung cấp thông tin qua tin nhắn dài hơn, đầy
    đủ, rõ ràng hơn, nhất là những điều kiện ràng buộc quan trọng hoặc công
    bố rộng rãi thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên
    mạng.



    Ngoài ra, việc yêu cầu
    người dùng liên hệ với tổng đài nhưng lại tính phí cuộc gọi (dù chỉ có
    vài trăm đồng một phút) là một việc làm chưa hợp lý. Nhiều trường hợp dù
    đã liên hệ với tổng đài nhưng cũng không được cung cấp đầy đủ các thông
    tin. Hiện nay, nhiều người tiêu dùng hoàn toàn không hiểu gì về các
    chương trình khuyến mãi và gánh lấy thiệt hại vì những cách thông tin
    còn rất lập lờ, thiếu tính chăm sóc của các nhà mạng này.

      Hôm nay: Sat Apr 27, 2024 2:01 am